Chào mừng quý khách đến với website Dòng Họ Lê Quý !
     
 
   Tỷ giá
 
Trưởng Tiểu học Dân Lập Lê Quý Đôn KĐT Mỹ Đình I, Hà Nội
(Cập nhật ngày: 13/05/11 02:38 PM)
Xin mời xem Website của Trường:

http://www.thdl-lequydon-hanoi.edu.vn/





 

Thư ngỏ của Hiệu trưởng 

- Hiệu trưởng -
Nhà giáo Nguyễn Thị Thắng
Kính chào quí vị tới thăm website trường Lê Quý Đôn!

      Trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn được thành lập ngày 21 tháng 7 năm 2005, bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2006-2007, năm học 2007-2008 là năm thứ 2. Năm học này trường chính thức hoạt động tại: Khu Đô thị Mỹ Đình I - Từ Liêm - Hà Nội với tổng diện tích 6000m2.
      Mặc dù mới thành lập nhưng Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu, Tập thể giáo viên nhà trường đã nỗ lực hết sức mình để tạo được niềm tin yêu từ phía phụ huynh. Đến nay, sau 2 năm hoạt động, số học sinh của nhà trường đã gần 600 em, với 4 khối lớp. Đa số các học sinh đã rất tự tin, chủ động trong giao tiếp với người nước ngoài, nắm vững kiến thức lớp 1. Qua đó khẳng định phương hướng phát triển giáo dục mới của nhà trường là hoàn toàn đúng đắn.
      Cơ sở chính thức đã hoàn thành với 5 tòa nhà 5 tầng, 50 phòng học và các phòng chức năng: phòng thư viện, phòng vi tính, phòng học nhạc, phòng học mỹ thuật, khu giáo dục thể chất…
      Ngày 4 tháng 9 năm 2006, nhà trường đã ký Bản ghi nhớ với trường PLC, Sydney, Australia do Tiến sĩ William T. McKeith làm đại diện, cam kết sự hợp tác toàn diện giữa hai bên. Ngay trong năm học 2006-2007, giáo viên từ PLC cũng như Tiến sĩ William T. McKeith đã nhiều lần tới làm việc tại trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn.
      Trong các năm học tới đây, nhà trường sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, ngày càng hoàn thiện phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất, áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến trên Thế giới, để đào tạo ra những thế hệ học sinh trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ, có nền tảng kiến thức chắc chắn để bước vào thời kỳ Hội nhập của Việt Nam với toàn Thế giới.
      Xin chân thành cảm ơn.

      Hiệu trưởng
      Nguyễn Thị Thắng

 

- Đảm bảo chương trình và kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục- Đào tạo quy định.
- Rèn luyện cho học sinh 4 kỹ năng cơ bản (nghe, nói, đọc, viết), rèn chữ đẹp, kỹ năng tính toán và các kiến thức cơ bản về tin học.
- Hình thành cho học sinh thói quen đạo đức: Ngoan ngoãn, lễ phép, có lòng nhân ái, có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường.
- Đào tạo các kỹ năng, cách tiếp cận và độc lập giải quyết những vấn đề mới.
- Nhà trường sẽ đưa vào chương trình giảng dạy bộ môn “Diễn thuyết” theo lứa tuổi, tạo cho học sinh tự tin phát biểu trước nhiều người.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa:

  • Câu lạc bộ năng khiếu: Võ thuật, Thể dục nhịp điệu, Cờ vua, Tiếng Anh, Tin học, Đàn organ, Mỹ thuật…
  • Tham quan dã ngoại, giao lưu kết nghĩa với những trừng trong và ngoài nước.
  • Hoạt động xã hội theo chủ điểm, hoạt động từ thiện nhân đạo.

 


 

Thư của một phụ huyenh học sinh

Mỗi phụ huynh khi có con chuẩn bị cắp sách đến trường đều mong muốn tìm được cho con mình một ngôi trường thực sự là ngôi nhà thứ hai, mà ở đó các con sẽ được trưởng thành cả về thể lực, trí lực và nhân cách.

Cách đây một năm, tôi cũng như nhiều phụ huynh khác, rất băn khoăn và lúng túng khi đi tìm hiểu và chọn trường cho con. Nhưng khi tôi đến tìm hiểu về trường Lê Quý Đôn, tôi đã rất phấn khởi và tin tưởng vì đây chính là ngôi trường mà rất nhiều bậc phụ huynh đang chờ đợi.

Trong năm học vừa qua, tôi là một trong những phụ huynh đã được chứng kiến từng hoạt động của nhà trường, từ những buổi đi tham quan, dã ngoại đến những ngày lễ kỷ niệm tại sân trường chứng tỏ việc tôi gửi con vào trường và gửi trọn niềm tin vào các thầy cô giáo là hoàn toàn đúng đắn. Năm học qua, dù gặp không ít khó khăn nhưng cả thầy và trò trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn luôn vượt qua, vẫn luôn xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh. Mặc dù năm đầu tiên trường tuyển sinh với mục tiêu và phương hướng phát triển của mình, đến nay số lượng học sinh đã tăng lên đáng kể (gần 600 học sinh).

Sau mỗi buổi học, đến đón con, tôi luôn gặp những gương mặt rạng ngời lấp lánh niềm vui. Các cháu ríu rít đến bên bố mẹ khen những bữa ăn ngon, những món ăn lạ miệng và hấp dẫn, khen sự tiến bộ của các bạn trong lớp, khen sự chăm sóc, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo. Điều đó khiến chúng tôi vô cùng cảm động.

Các cháu học sinh trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn luôn cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức nên cháu nào cũng tiến bộ, cháu nào cũng mạnh dạn tự tin và trưởng thành lên rất nhiều. Hơn thế nữa các cháu rất tự hào là những học sinh đầu tiên của trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn.

Tôi rất hãnh diện khi con mình học trong ngôi trường Lê Quý Đôn này. Nhìn thấy các con mỗi ngày một tiến bộ, tôi vô cùng cảm ơn các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên của trường.

Chúng tôi hy vọng rằng trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn sẽ phát triển bền vững, xứng đáng là ngôi nhà tri thức của các cháu học sinh, là niềm tin yêu của các bậc phụ huynh học sinh ở Thủ đô Hà Nôi nói riêng và trong cả nước nói chung.

Phụ huynh học sinh

Tưởng Văn Minh

 

HỢP TÁC VỚI TRƯỜNG PRESBYTERIAN LADIES’ COLLEGE SYDNEY (PLC)

Trong tháng 1 vừa qua, Trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn liên tục đón các đoàn giáo viên đến từ trường PLC - Sydney sang để tập huấn giáo viên về phương pháp dạy học mới.

Cô giáo Karen Gooding- một giáo viên xuất sắc cấp tiểu học của hệ thống trường Presbyterian Ladies’ College Sydney và thầy giáo Matin - một giáo viên dạy giỏi môn Thể dục và môn Tin học đã sang và làm việc tại Trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn trong thời gian 3 tuần. Cô Karen Gooding hướng dẫn giáo viên về phương pháp dạy môn Tiếng Anh, môn Toán, môn Tự nhiên xã hội, môn kể chuyện….


Cô giáo Karen Gooding trên giảng đường lớp 1A5.

Cô giáo Karen trực tiếp dạy mẫu ở một số lớp học để hướng dẫn giáo viên. Tất cả các thầy giáo, cô giáo của Trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn đều được tiếp thu và áp dụng phương pháp dạy học của Trường Presbyterian Ladies’ College Sydney.


Cô giáo Karen Gooding.

Cô giáo Welch Annie - một chuyên gia về Mỹ thuật Tiểu học - hiện đang trực tiếp giảng dạy môn Mỹ thuật tại trường PLC cũng sang và hướng dẫn giáo viên trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn.


Cô giáo Welch Annie với môn Mỹ thuật Tiểu học.

Trong khoảng thời gian làm việc tại trường, tất cả các thầy cô giáo Trường PLC đều rất nhiệt tình sẵn lòng giúp đỡ những giáo viên của trường Lê Quý Đôn. Không chỉ giúp đỡ về phương pháp giảng dạy mà các thầy cô ở trường PLC còn mang đến cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn những đồ dùng học tập vô cùng bổ ích và lý thú. Xin Cảm ơn sự giúp đỡ chân thành và quý báu của tập thể giáo viên Trường Presbyterian Ladies’ College Sydney.


Giáo viên PLC Sydney đang tham dự tiết dạy tại trường THDL Lê Quý Đôn.
 


Giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản
 

22/5/2009  6:19 Chiều

Đố các bạn biết loại hoa nào là biểu tượng của nước Nhật Bản?
Chắc các bạn cũng đoán ra rồi phải không? Đó là hoa anh đào- một loài hoa màu hồng đẹp tuyệt. Sáng ngày 20 tháng 5 vừa qua, học sinh khối 2 chúng tớ đã rất vui được đón 29 bạn học sinh đến từ đất nước của hoa anh đào, đất nước mặt trời mọc, đất nước của những võ sỹ sumô như những người khổng lồ bước ra từ truyện cổ tích.
Những võ sỹ Sumô rất to nhưng 29 bạn học sinh đến từ trường học Nhật Bản- Hà Nội lại khá nhỏ nhắn và hiền hậu. Các bạn ấy đến trường Lê Quý Đôn mang theo những nhạc cụ đặc trưng của Nhật Bản như kèn hơi, phách, trống…. Sau màn làm quen, chúng tớ đã nhận ra rằng tuy mới đến Việt Nam nhưng những bạn học sinh Nhật đã biết nói tiếng Việt( mặc dù không thông thạo như chúng mình). Vì thế khi hát Quốc ca, các bạn ấy đều đứng nghiêm và hát theo nhạc. Sau đó đến phần phát biểu của thầy Hiệu trưởng trường Nhật và cô Thắng- Hiệu trưởng trường mình. Tớ nhớ mãi hình ảnh thầy giáo người Nhật đã cúi chào chúng tớ, thầy còn bảo vì thầy nói Tiếng Việt chưa tốt lắm nên nhờ chúng tớ giúp đỡ nữa chứ. Nhờ vậy mà tớ thấy không chỉ các thầy cô trường mình gần gũi với học sinh mà những thầy giáo đến từ Nhật bản cũng rất khiêm tốn và thân thiện. Bạn Đỗ Nhật Nam đã đại diện cho tất cả học sinh khối 2 trường Lê Quý Đôn lên phát biểu ý kiến. Khi biết tên của Nhật Nam là từ ghép của hai dân tộc: Nhật Bản và Việt Nam, tớ cảm thấy hình như khoảng cách của chúng tớ, khoảng cách của tớ và các bạn đến từ đất nước mặt trời mọc như được rút ngắn đi rất nhiều. Chúng tớ đã cũng nhau đi tham quan các phòng học, giới thiệu cho các bạn Nhật các phòng, các khu vui chơi ở trường mình. Hình như các bạn học sinh Nhật bản rất thích thư viện trường mình. Vì thế mà thư viện và phòng truyền thống là hai phòng được các bạn ấy xem nhiều nhất. Các bạn ấy rất vui khi thấy chúng mình cũng thích đọc truyện tranh Đô rê mon. Tớ nhận ra tất cả học sinh Nhật Bản trong đoàn đều ham đọc sách. Khi nhìn những quyển sách, các bạn đã ngắm mê say và rất lâu.
Buổi giao lưu kết thúc lúc 11 giờ trưa. Bọn tớ đã tặng quà và trao những tấm card cho nhau để thể hiện tình cảm yêu mến và quý trọng .Trong 2 tiếng ngắn ngủi, chúng tớ đã được xem nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh của cả hai trường biểu diễn. Vui nhất là được tham dự trò chơi kéo co, được nhìn nụ cười tươi rói của những người bạn của mình. Một người bạn Nhật thì thầm vào tai tớ một câu tớ không hiểu. Cô phiên dịch giải thích: “Như vậy nghĩa là Mệt nhưng rất vui!” Đúng là vui thật. Lần giao lưu này sẽ làm tớ nhớ mãi. Tớ nhận ra chúng tớ tuy không ở cùng đất nước nhưng đều là anh em trong một mái nhà Trái đất. Tạm biệt nhé- những người bạn mới quen! 

 

Trường tiểu học dân lập Lê Quý Đôn đón đoàn PLC
 

17/4/2009  3:23 Chiều

Thứ 4 ngày 15/04/2009, thầy và trò trường tiểu học dân lập Lê Quý Đôn rất vui mừng được đón tiếp đoàn giáo viên và học sinh đến từ trường PLC, Sydney, nước Úc. Đoàn gồm có 3 giáo viên và 18 nữ sinh cùng Tiến sĩ William Mc.Keith - Hiệu trưởng trường PLC.
Vào lúc 9 giờ, toàn thể giáo viên và học sinh của trường đã có mặt đông đủ tại sân trường để đón đoàn PLC. Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, cô Nguyễn Thị Thắng - Hiệu trưởng nhà trường đã nồng nhiệt chào mừng sự hiện diện của giáo viên và học sinh trường PLC. Sau lời giới thiệu, cô hiệu trưởng còn nói về quá trình phát triển của trường từ khi thành lập đến nay.
Tiếp theo sau đó, học sinh của trường Lê Quý Đôn còn được giao lưu cùng đoàn học sinh trường PLC qua những bài hát tiếng Anh thật vui nhộn và thú vị.
Cô Nguyễn Thị Thắng đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các giáo viên trường PLC và tặng các em nữ sinh những món quà được làm từ những sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam.
Sau buổi giao lưu, các bạn học sinh PLC được chia thành các nhóm để tham gia vui chơi cùng học sinh khối 1 và khối 2. Học sinh của 2 trường đã rất hào hứng tham gia chơi những trò chơi thật thú vị và làm những trò chơi bằng giấy.
Vào giờ ăn trưa, đoàn giáo viên và học sinh trường PLC đã được thưởng thức món “buffet” với rất nhiều món ăn mang hương vị truyền thống của người Việt Nam.
Sau giờ nghỉ trưa, học sinh PLC lại được giao lưu cùng những học sinh khối 3, khối 4 và khối 5 qua những trò chơi thật vui nhộn và bổ ích.
Sau một ngày giao lưu thật sôi nổi và lý thú, thầy và trò trường tiểu học dân lập Lê Quý Đôn đã chia tay đoàn giáo viên và học sinh trường PLC và hi vọng đoàn sẽ có những ngày giao lưu thực tế thật ý nghĩa tại Việt Nam.

 

 Ban Biên Tập

 

Đoàn giáo viên Đan Mạch đến thăm trường
 

1/4/2008  8:03 Sáng

Sáng 31/3/08, trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn vinh dự được đón tiếp đoàn giáo viên của Đại học Sjaclland (Đan Mạnh) sang thăm trường.


Giáo viên trường Sjacllan rất ngạc nhiên với cách sử dụng Tiếng Anh rất tự tin của học sinh trường Lê Quý Đôn. Trong thời gian tới, trường Sjaclland sẽ cử giáo viên sang công tác và làm việc tại trường Lê Quý Đôn.
 

 Ban biên tập




 

Trường THDL Lê Quý Đôn tiếp đón đoàn học sinh và giáo viên của trường PLC
 

25/4/2008  3:44 Chiều

Ngày 21/04/2008, trường THDL Lê Quý Đôn vinh dự được đón tiếp 25 học sinh và 3 giáo viên trường PLC (Australia). Đoàn giáo viên và học sinh trường PLC đã mang rất nhiều tài liệu bổ ích cho học sinh và giáo viên trường THDL Lê Quý Đôn. Đây là cơ hội tốt cho giáo viên và học sinh được học tập những phương pháp giảng dạy tiên tiến của trường bạn

 Ban biên tập





 

Giáo viên trường PLC Armidale sang thăm và làm việc tại trường Lê Quý Đôn
 

11/12/2007  11:26 Sáng

Ngày 11 tháng 12 năm 2007, đoàn giáo viên của trường PLC Sydney đã đến thăm và làm việc tại trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn.


Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo của nhà trường nồng nhiệt chào đón sự có mặt của hai giáo viên Lynda Wysel, Melissa Watters đến từ nước Úc xa xôi. Mục tiêu của đợt tập huấn này là giúp cho giáo viên của trường nâng cao sự hiểu biết toàn diện về phương pháp giảng dạy mới, đồng thời có khả năng áp dụng một cách hiệu quả nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau trong tiết học.


Sau khi đi thăm các lớp học, phòng máy vi tính, phòng thư viện…, các giáo viên trường PLC thể hiện rõ sự vui mừng khi thấy cơ sở vật chất của trường rất khang trang, hiện đại. Vào dự giờ, các cô giáo cũng cảm thấy hài lòng về phương pháp giảng dạy của các thầy, cô giáo và tinh thần học tập của học sinh trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn.


Đoàn giáo viên từ PLC tiếp tục làm việc tại trường Lê Quý Đôn trong hai tuần.


Xin chúc các thầy cô giáo trường PLC sức khỏe, hạnh phúc!
Chúc sự hợp tác giáo dục giữa trường PLC và trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn ngày càng tốt đẹp!


 

 Ban biên tập

 

Đoàn giáo viên trường Lê Quý Đôn học tập và làm việc tại Úc
 

29/2/2008  11:03 Sáng

Từ ngày 24/2/2008 đến ngày 10/3/2008, trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn cử hai cô giáo Phạm Thu Trang và Lê Ngọc Ninh sang học tập và làm việc tại trường PLC Sydney và PLC Armidale ( Australia ). Mục đích của chuyến đi là tham quan, học hỏi những phương pháp dạy học mới ở trường bạn. Tuần đầu tiên hai giáo viên sẽ học tập và làm việc tại trường PLC Armidale.

 Ban biên tập



 

Giao lưu văn hóa với trường PLC
 

15/4/2007  11:33 Chiều

Trong hai ngày 11 và 12 tháng 4 năm 2007, trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn đã đón hơn 30 người gồm cả thầy và trò trường PLC – Sydney của Úc sang thăm và làm việc với nhà trường.


9 giờ sáng ngày 11/4/2007, đoàn đã có mặt tại trường. Ra đón đoàn có cô Hiệu trưởng, cô tổng phụ trách và nhiều giáo viên khác trong trường. Thay mặt cho lãnh đạo, cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh nhà trường, cô Hiệu trưởng đã thể hiện tấm lòng hiếu khách của nhà trường, hoan nghênh chuyến đến thăm và làm việc lần này của đoàn.


Trong hai ngày, giữa hai trường đã diễn ra nhiều buổi trao đổi về phương pháp dạy và học môn Ngoại ngữ, môn Mỹ thuật, môn Thể dục và môn Âm nhạc.


Các bạn học sinh trường PLC- Sydney đã mang đến nhiều trò chơi thú vị và bổ ích, vốn gần gũi với các bạn học sinh phổ thông Úc. Các em học sinh của nhà trường đã được tham gia chơi những trò chơi rất đặc sắc và lý thú vị có nguồn gốc từ nước Úc xa xôi và tươi đẹp. Dường như không có một khoảng cách về tuổi tác, trở ngại văn hoá hay bất đồng ngôn ngữ nào giữa học sinh nhà trường và các anh chị học sinh trường PLC. Mọi người đều nhiệt tình và say sưa tham gia vào các hoạt động giao lưu lần này. Các em học sinh của nhà trường đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những trò chơi và những đồ chơi mới lạ. Qua những hoạt động giao lưu trên, các em không chỉ được biết thêm nhiều trò chơi mới mẻ mà còn được nâng cao khả năng nói tiếng Anh của mình vì các em có dịp trao đổi và trò chuyện bằng tiếng Anh với rất nhiều anh chị người Úc.


Buổi trưa ngày 12/4 Nhà trường đã tổ chức buổi tiệc chiêu đãi thầy và trò trường PLC. Thầy cô và các bạn trường PLC rất hào hứng khi được khám phá và thưởng thức những món ăn đặc trưng của Việt Nam. Đoàn trường PLC đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới sự tiếp đón thịnh tình và chu đáo của thầy và trò trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn.


 

 Ban biên tập 





 





 


 Các tin khác
 
Yahoo Chat: Trợ lý
Yahoo Chat: Quan tri
Yahoo Chat: Trợ Lý
Skype Call: Hỗ trợ