Chào mừng quý khách đến với website Dòng Họ Lê Quý !
     
 
   Tỷ giá
 
Những câu chuyện lạ ở đại lộ có hàng ''cây lộn ngược''
(Cập nhật ngày: 25/01/20 04:59 PM)
 Bao báp còn gọi là cây lộn ngược, là một trong số những loài cây nổi tiếng được biết tới nhiều nhất trên thế giới.
 

Đại lộ cây bao báp, điểm du lịch đáng tới ở Madagascar. (Nguồn: Pinterest).

Nằm giữa vùng Morondava và Belon'i Tsiribihina phía Tây Madagascar, đảo quốc thuộc Ấn Độ Dương, du khách có thể tìm thấy con đường đất dài chừng 260m với hàng cây bao báp khổng lồ mọc dọc theo lối đi. Đây cũng là một trong những điểm đến du lịch đáng tới nhất.

Bao báp là loài cây kỳ lạ, chịu được ở môi trường sống khắc nghiệt. Nó có thể tồn tại tới 800 năm, với chiều cao trung bình chừng 30m, chu vi thân lên tới 25m. Sở dĩ gọi là “cây lộn ngược” bởi chúng sở hữu những cành cây trơ trụi như bộ rễ vươn lên trời cao.

Điểm đặc biệt của cây bao báp chính là lượng nước khổng lồ dự trữ bên trong thân. Ước tính, nếu thân cây phình to có thể chứa tới 120.000 lít nước. Đó cũng là lý do khiến loài cây này chịu được sự khắc nghiệt của cuộc sống thiếu nước ở châu Phi, tồn tại qua những ngày tháng khô hạn.

Không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài khổng lồ, xung quanh cây bao báp còn mang nhiều câu chuyện mang ý nghĩa tâm linh. Người châu Phi tin rằng, Chúa đã tạo nên hàng câu này. Vì chúng không chịu đứng im như những loài cây khác mà tiếp tục chạy khiến Chúa quyết định lộn ngược chúng xuống, rễ vươn lên trời, thân cắm xuống đất.

Bước vào đại lộ như tới hành tinh lạ

Một truyền thuyết khác cũng nổi tiếng không kém, kể về việc bao báp khi mới được tạo nên có hình dáng bên ngoài rất cuốn hút với hoa lá xanh tươi. Do quá tự hào về vẻ đẹp của mình, bao báp khoe khoang với nhiều loài cây khác. Cuối cùng, Chúa quyết định lộn ngược chúng xuống để che bớt phần nào vẻ đẹp bên ngoài.

Nhưng dù theo truyền thuyết nào, bao báp ngày nay được coi là hình ảnh đại diện của Madagascar, tượng trưng cho sự vươn lên không ngừng ở mảnh đất châu Phi cằn cỗi khắc nghiệt.

Hai cây baobab tình yêu trong truyền thuyết, mọc xoắn quyện lấy nhau, còn gọi là Bao báp Amoureux. (Nguồn: Unusual Traveler).

Cách đại lộ bao báp không xa, còn có hai cây bao báp khổng lồ, mọc cuốn lấy nhau như một cặp tình nhân, được gọi là bao báp Amoureux. Người dân tin rằng, các cặp tình nhân khi tới đây sẽ gặp nhiều điều hạnh phúc, hoặc là chốn lui tới của những phụ nữ muốn cầu nguyện có con.

Bao báp còn là nguồn cung cấp thực phẩm cho con người, mang tới nhiều lợi ích. Từ trái, hạt, vỏ cho tới rễ cây đều được người dân bản địa tận dụng cho sinh hoạt hàng ngày. Trái bao báp được chế biến thành món ăn hay thứ đồ uống lạ miệng, trong khi đó, lá cây được dùng làm thuốc chữa bệnh, nguyên liệu nấu ăn…

Cách duy nhất để tới đại lộ cây bao báp từ Morondova là thuê một chiếc taxi. Nếu kịp tới đây vào thời điểm bình minh hay hoàng hôn khi ánh Mặt trời vừa ló rạng hoặc chiều tà buông xuống, vẻ đẹp phi thường của thiên nhiên nằm trọn trong tầm nhìn của bạn, với hàng cây khổng lồ sừng sững trước mắt. Con người trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên khoáng đạt.

Theo Hoàng Hà/Dân trí/DNVN


 Các tin khác
 
Yahoo Chat: Trợ lý
Yahoo Chat: Quan tri
Yahoo Chat: Trợ Lý
Skype Call: Hỗ trợ