Chào mừng quý khách đến với website Dòng Họ Lê Quý !
     
 
   Tỷ giá
 
Cảnh sắc thiên nhiên và vẻ đẹp con người của Ninh Bình
(Cập nhật ngày: 02/11/18 08:55 AM)
Tôi đã đến Ninh Bình nhiều lần để chụp ảnh. Dường như nơi đây quyến rũ tôi không chỉ bởi vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, mà còn bởi những người dân lao động cần cù và thân thiện. Họ đều để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi bức ảnh của tôi.

Ninh Bình đẹp là ở vẻ đẹp của cố đô Hoa Lư, ở sự thờ phượng tại nhà thờ đá Phát Diệm, ở những kiệt tác tạo hình điêu luyện của tạo hóa trong các hang động sinh thái ở Tràng An, Tam Cốc – Bích Động… Hay ở sự độc đáo có một không hai hệ động thực vật của khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long… Nơi này đã được ca ngợi rất nhiều lần trong văn học, thơ ca, hội hoạ và nhiếp ảnh.

Nhưng cảnh đẹp không phải là thứ duy nhất Ninh Bình có.

Đối với tôi… một cảm giác thân thiết luôn gắn liền với con người Ninh Bình, những người dân thôn quê, lao động cần cù. Họ là những người hàng xóm yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau và luôn biết truyền đạt ý thức bảo tồn thiên nhiên cho các thế hệ kế tiếp.

Với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ, Ninh Bình đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các đoàn làm phim nước ngoài trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, trong bộ phim Kong: Đảo đầu lâu, có rất nhiều cảnh quay tại các điểm du lịch của Ninh Bình như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, khu du lịch sinh thái Vân Long.

Nếu thức giấc sớm, trước mặt bạn sẽ là mặt trời chiếu sáng phía sau dãy núi đá vôi; và ánh sáng hắt lên từ dưới mặt nước, trông giống như một bức tranh lung linh từ ống kính vạn hoa, cho bạn nhìn thẳng vào các kiệt tác mà tạo hóa mang đến cho bạn mỗi ngày.

Cuối ngày, hãy trở về khách sạn muộn một chút, bạn sẽ có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoàng hôn từ từ tắt lịm và ẩn đằng sau núi đá hoặc trong những cánh đồng lúa vàng óng.

Hãy đến Ninh Bình vào tháng Sáu. Bởi những gì mà bạn cảm nhận sẽ tuyệt vời hơn những gì tôi viết ở đây!” 

ADVERTISEMENT

Đây là những chia sẻ của nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước đăng trên trang Bored Panda.

Xem thêm thông tin của tác giả tại: nguyenvuphuoc.com

#1

#2

#3

 

#4

#5

#6

#7

#8

#9

#10

#11

#12

#13

#14

#15

 

#16

#17

#18

#19

#20

#21

#22

#23

Thanh Vân


 Các tin khác
 
Yahoo Chat: Trợ lý
Yahoo Chat: Quan tri
Yahoo Chat: Trợ Lý
Skype Call: Hỗ trợ