Chào mừng quý khách đến với website Dòng Họ Lê Quý !
     
 
   Tỷ giá
 
Ngạc nhiên có một trường cao đẳng “kiểu Nhật” hơn 40 năm tuổi ngay tại Hà Nội
(Cập nhật ngày: 09/07/17 03:47 PM)
 Đó là trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị thuộc Bộ Xây dựng.

Không chỉ đào tạo bài bản các kỹ năng nghề nghiệp mà thị trường xây dựng cần kíp

Thị trường xây dựng phát triển mở ra cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho lao động trong nước. Nhận định được thị trường xây dựng Việt Nam tiềm năng trong nhiều năm tới, các doanh nghiệp nhà thầu nước ngoài đổ xô vào khai thác, nhanh chóng đem đến những quy chuẩn làm việc hiện đại và bài bản, nhân sự cũng được phân hoá với đòi hỏi về chuyên môn ngày càng cao.

Đằng sau những vị trí nghề nghiệp thường gặp như kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng... mà các trường đại học đào tạo thì ngành này đang phát sinh một nhu cầu rất lớn các kỹ thuật viên phụ trách các mảng cụ thể như từ công nghệ kiến trúc xử lý bản vẽ kỹ thuật, phối cảnh 3D, thiết lập hệ thống điện, hệ thống đường ống, hệ thống ánh sáng, hệ thống làm mát… cho đến nhân sự quản lý các dự án xây dựng, dạy nghề xây dựng theo xu hướng “công nghệ xây dựng xanh”.

Học viên khoa KTCN trong buổi học thực hành điều khiển cần cẩu mô hình
Học viên khoa KTCN trong buổi học thực hành điều khiển cần cẩu mô hình

Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị là một trong số những đơn vị đào tạo sớm nhìn ra nhu cầu này của thị trường và đã tiên phong xây dựng những chương trình giảng dạy từ ngắn hạn (3 tháng) cho đến dài hạn (18 tháng) với phương pháp đào tạo thực nghiệm học hỏi từ các giảng đường Nhật. “Chúng tôi chỉ dạy những gì doanh nghiệp cần - chương trình đào tạo của chúng tôi có sự tham gia xây dựng của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản tại Việt Nam. Sinh viên, học viên của chúng tôi sau mỗi khoá đào tạo đều ngay lập tức sẵn sàng nhận các vị trí kỹ thuật viên tay nghề cao, làm trưởng nhóm, trưởng bộ phận tại các công ty trong và ngoài nước”. - Thầy Bùi Hồng Huế, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Tiết học thực hành điện tử - tự động hoá dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia Nguyễn Thị Thanh Thuỷ
Tiết học thực hành điện tử - tự động hoá dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia Nguyễn Thị Thanh Thuỷ

Mà còn chú trọng phổ biến văn hoá, lối sống và kỷ luật như người Nhật

Đặt chân vào khuôn viên 5,0 ha của trường, dễ dàng bắt gặp không khí Nhật Bản từ những điều rất nhỏ như các bạn học viên sinh viên cúi chào “90 độ” thể hiện sự khiêm tốn, tôn trọng người đối diện cho đến hệ thống bảng biển song ngữ Việt - Nhật, các khu ký túc giảng đường ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng khác hẳn so với không khí sinh viên tại các trường khác.

Sinh viên được dạy nghi lễ và ngôn ngữ Nhật hoàn toàn miễn phí
Sinh viên được dạy nghi lễ và ngôn ngữ Nhật hoàn toàn miễn phí

Học viên ở đây được đào tạo tiếng Nhật hoàn toàn miễn phí, được học và thực hành các tình huống giao tiếp thực tiễn với giáo viên người Việt và người Nhật mỗi ngày. Việc được học tiếng Nhật không chỉ giúp các học viên có công cụ để nghiên cứu sâu hơn về nghề nghiệp với các tài liệu tiên tiến của nước bạn, mà còn là hành trang quý báu cho các học viên có dự định tìm kiếm một công việc tại đất nước mặt trời mọc.

Người Nhật coi công việc chính là cuộc sống của bản thân. Họ sống để làm việc chứ không làm việc để sống. Bên trong các dãy phòng học, phòng thực hành với chất lượng cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, cũng dễ gặp không khí nghiêm túc, say mê nghiên cứu, khám phá của thầy và trò. Đối với những kỹ thuật viên tương lai, sự tận tâm với công việc của người Nhật chính là thứ mà nhà trường muốn nhen nhóm, nuôi dưỡng.

Sinh viên ngành Hàn đang thực hiện bài thực hành trực tiếp trên thiết bị hiện đại
Sinh viên ngành Hàn đang thực hiện bài thực hành trực tiếp trên thiết bị hiện đại

Thể lực cũng là một trong số những yếu tố được rèn luyện đặc biệt. Bạn Đinh Công Doãn (học viên ngành Điện tự động hoá) vừa cười vừa chia sẻ: “Học trường đào tạo nghề nhưng nhiều khi bọn em cứ hay đùa đây là trường quân sự, nam nữ hít đất 100 cái là chuyện bình thường; gấp cái chăn mà không vuông vức thì xác định là “ăn không ngon, ngủ không yên” với các thầy rồi". Có lẽ, với những người thợ tương lai ở đây, tỉ mỉ từ những điều bình dị trong cuộc sống chính là sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc lớn lao nào.

Sinh viên được sinh hoạt và học tập trong môi trường kỷ luật
Sinh viên được sinh hoạt và học tập trong môi trường kỷ luật

Đầu ra rộng mở tại thị trường việc làm Nhật Bản và quốc tế

Nhờ có các chương trình hợp tác đào tạo như dự án “Hợp tác kỹ thuật Nhật Bản phát triển nguồn nhân lực cho các công ty cấp nước đô thị tại miền Trung Việt Nam” hay các dự án phối hợp song phương với Đức, Pháp, Hàn Quốc... học viên sau khi tốt nghiệp có thể hoàn toàn tự tin vào tay nghề của bản thân để lựa chọn cho mình những vị trí công việc tại các tập đoàn xây dựng lớn trong và ngoài nước. Mạng lưới gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước - là đối tác phát triển của nhà trường trong các lĩnh vực đào tạo - luôn sẵn sàng chào đón các bạn ngay từ khi bắt đầu học thực hành và sau khi tốt nghiệp.

Không chỉ trao nghề nghiệp, ngôi trường này còn rèn rũa tư chất cho hơn 30.000 thanh niên Việt Nam theo lối kỉ cương, nghiêm khắc của người Nhật.

NHÀ TRƯỜNG MỞ ĐỢT TUYỂN SINH LẦN 1 NĂM HỌC 2017 - 2018

Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây

Đối tượng phù hợp: Thanh niên tốt nghiệp THCS, THPT quan tâm các ngành xây dựng; kỹ thuật viên đang làm việc trong ngành xây dựng muốn nâng cao tay nghề

Điện thoại hỗ trợ: 024.3.877.0034

Facebook

Hạn đăng ký xét tuyển: 25/07/2017

Công bố kết quả xét tuyển: 30/07/2017 qua email và website nhà trường

(Nhà trường sẽ xem xét tổ chức xét tuyển bổ sung nếu chưa đủ chỉ tiêu tuyển sinh)


 Các tin khác
 
Yahoo Chat: Trợ lý
Yahoo Chat: Quan tri
Yahoo Chat: Trợ Lý
Skype Call: Hỗ trợ