Chào mừng quý khách đến với website Dòng Họ Lê Quý !
     
 
   Tỷ giá
 
NSƯT Mạnh Dung 82 tuổi: Tôi chỉ mới nắm tay vợ, chưa kịp hôn đã bị kỷ luật
(Cập nhật ngày: 23/01/22 10:40 AM)

 

NSƯT Mạnh Dung 82 tuổi: Tôi chỉ mới nắm tay vợ, chưa kịp hôn đã bị kỷ luật

"Tôi bướng lắm vì đang là kép chính, nên bảo vợ: "Không việc gì phải khóc". Thế là tôi bị hạ kép chính xuống làm hậu đài trong 6 tháng" – nghệ sĩ ưu tú Mạnh Dung kể.

Mới đây, chương trình Tình trăm năm đã lên sóng với sự tham gia của vợ chồng nghệ sĩ ưu tú Mạnh Dung và nghệ sĩ Thanh Dậu.

Nghệ sĩ Mạnh Dung năm nay 82 tuổi còn nghệ sĩ Thanh Dậu 77 tuổi. Cả hai đã gắn bó hơn 60 năm cùng nhau nhưng vẫn đầy yêu thương, nồng thắm. Tại chương trình, nghệ sĩ Thanh Dậu kể lại kỷ niệm lần đầu gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với chồng:

NSƯT Mạnh Dung 82 tuổi: Tôi chỉ mới nắm tay vợ, chưa kịp hôn đã bị kỷ luật - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Thanh Dậu

"Tôi và chồng gặp nhau tại một lớp học cải lương vào năm 1957. Chúng tôi học có 6 tháng thôi đã được đi diễn rồi. Hồi đó nghệ sĩ đi diễn thường ăn chung, ngủ chung, suốt mấy năm trời như thế nên chúng tôi nảy sinh tình cảm.

Mọi người bây giờ hay hiểu từ "ngủ chung" theo nghĩa xấu nhưng ngày đó nó trong sáng lắm.

Đoàn hát chúng tôi có 29 nghệ sĩ ở cùng nhau trong một gian phòng nhỏ bên rạp Gia Lâm. Ăn cũng ăn chung, có người nấu cơm cho ăn tập thể.

Năm 1959, tôi được cử đi học trường múa ở Cầu Giấy và trong lúc học bắt đầu vương vấn chồng.

Từ lúc đi học múa, tôi không còn được ở chung với chồng nữa nên nôn nao trong người, chỉ đợi tới cuối tuần để được chạy về rạp hát nhìn mặt chồng, chứ không thì nhớ lắm.

Tôi chẳng nhớ bố mẹ, bạn bè gì, cứ tới thứ 7 là đạp xe từ Cầu Giấy tới Gia Lâm, chạy ngay vào cửa để nhìn chồng một cái cho đỡ nhớ. Chồng tôi giỏi lắm, nhiều tài, đàn được nhiều loại đàn.

NSƯT Mạnh Dung 82 tuổi: Tôi chỉ mới nắm tay vợ, chưa kịp hôn đã bị kỷ luật - Ảnh 3.

Tuy nhiên, tôi vẫn chưa hề biết đó là tình yêu, dù cũng 17 tuổi rồi, tôi chỉ biết nôn nóng mong được gặp chồng. Nhưng về phía chồng tôi thì lúc đó chưa hề có tình cảm gì với tôi.

Tôi phát ra nhiều tín hiệu nhưng chồng tôi cứ vô tư chẳng biết gì. Phải đến 3 năm sau chồng tôi mới nhận ra tín hiệu tình cảm từ tôi".

 

Nghệ sĩ Mạnh Dung tiếp lời vợ: "Thời điểm đó, vợ tôi đã đi học múa về, tôi cũng đủ chín để đứng trên sân khấu, tròn 20 tuổi nên mới bắt đầu để ý những chuyện tình cảm. Trước đó, tôi chỉ tập trung cho học hành, sự nghiệp, không màng chuyện khác.

Với lại, ở thời chúng tôi ngày đó hoạt động đoàn hát nên yêu đương khó khăn lắm, không được phép nắm tay chứ đừng nói tiến xa hơn. Tôi còn nhớ, chỉ mới nắm tay vợ, chưa kịp hôn mà đã bị kỷ luật.

NSƯT Mạnh Dung 82 tuổi: Tôi chỉ mới nắm tay vợ, chưa kịp hôn đã bị kỷ luật - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Mạnh Dung

Đoàn hát lúc đó có một nội quy rất rõ là vào đoàn thì không được phép yêu nhau, ai yêu nhau là kỷ luật.

Chính vì thế, lúc vợ chồng tôi nắm tay nhau thì bị bạn bè thấy được, mách lại với các thầy. Ngay lập tức, cả đoàn hát họp bất thường để kỷ luật chúng tôi. Vợ tôi còn đứng lên khóc nói: "Con xin lỗi, từ nay con không yêu anh Mạnh Dung nữa".

Tôi bướng lắm vì đang là kép chính, nên bảo vợ: "Không việc gì phải khóc". Thế là tôi bị hạ kép chính xuống làm hậu đài trong 6 tháng".


 Các tin khác
 
Yahoo Chat: Trợ lý
Yahoo Chat: Quan tri
Yahoo Chat: Trợ Lý
Skype Call: Hỗ trợ