Chào mừng quý khách đến với website Dòng Họ Lê Quý !
     
 
   Tỷ giá
 
"DÂN CHƠI" MÀ TÔI BIẾT
(Cập nhật ngày: 14/03/18 11:27 AM)


Hồi xưa người ta nói ông Thăng là "dân chơi", tôi cười. Tới đận ông Hải đi dẹp vỉa hè cũng được khen "dân chơi Sài Gòn", tôi cũng cười. Có lẽ định nghĩa dân chơi khác nhau nên cách nhìn về "dân chơi" cũng khác.

Tôi là "dân chơi... nửa mùa" nên chỉ xin kể vài "dân chơi" mà tôi biết.

1- Anh từng là lính đặc công. Giải ngũ về quê làm ruộng, trồng cây, nuôi gà. Tướng roi roi, mặt khắc khổ nhưng võ nghệ tuyệt luân. Ảnh xé dừa khô bằng ngón tay, gõ nhẹ là trái dừa bửa đôi là chuyện nhỏ. Bắt cướp vài bận giao công an không cần bằng khen. Bữa lên Sài Gòn 2 anh em ngồi cafe cóc anh móc bóp đưa 1 triệu nói ủng hộ nạn nhân vụ Đak Nông (xem link). Ngó thấy bóp còn hơn trăm ngàn, tôi hỏi rồi sao về? Ảnh nói quá giang xe tải của anh em về đỡ tốn tiền mua vé.

2- Anh Mường Hiếu thì chơi kiểu khác. Ổng làm Bảo tàng Không gian văn hóa Mường đầu tiên của Việt Nam 10 năm trước. Quan chức cấp cao tới hà rầm mà không thèm chụp ảnh khoe ai. Có 1 tay ở địa phương mấy bận bố láo bị ảnh chỉ thẳng mặt: "Ông để tôi yên. Hoặc tôi bán bảo tàng (áng 180 tỉ) rồi tôi dành phân nửa để "hầu" ông từ đây đến lúc ông về hưu, thích kiểu gì chơi kiểu ấy." Hiếu Mường còn nhiều chuyện thú vị lắm nhưng tôi không kể hết ra đâu. Cũng phải "giữ" cho nhau trong cõi tạm ô trọc này...

3- "Dũng gàn" thì tôi phải công nhận là "dân chơi" xịn (đọc bài là biết). Làm ra công nghệ đẳng cấp thế giới nhưng nhất quyết là chỉ ưu tiên bán cho ai muốn xử lý môi trường ô nhiễm. Tiền nhiều triệu đô nước ngoài muốn mua công nghệ lão ấy cũng chả quan tâm. Lão bảo: "Ấn. Ai muốn mua máy làm gạch không nung của tui thì hỏi coi người ta làm ở tỉnh nào nha. Làm ở tỉnh ô nhiễm thì tui bán cho họ rẻ 1 chút." Nói xong đóng cửa nghiên cứu tiếp và không muốn ai làm phiền, kể cả... Thủ tướng.

4- Bí thư Đồng Tháp cũng là "dân chơi" Nam bộ ngon lành. Bí thư gặp dân và doanh nghiệp để gỡ khó. Bí thư uống cà phê bình dân khi tiếp khách chớ không chui vô phòng lạnh ăn nhậu. "Chất chơi" ở chỗ chỉ số cạnh tranh của Đồng Tháp từ thời ổng làm chủ tịch rồi lên tới Bí thư luôn trong top đầu cả nước. "Chơi" ngon lành vậy dân mới thương chớ như cha nội đồng cấp ở PY bị dân chửi là tham, là ác với bao nhiêu tội lỗi ngút trời mà trung ương chưa sờ tới.

5- Má tôi cũng là "dân chơi" xịn. Hồi ông già còn đương chức, chống tiêu cực gặp "dây bự" xém nữa bị bắt bỏ tù. Bà già viết cái thư kêu oan gửi lãnh đạo y như bà Nguyễn Thị Tồn hồi xưa (ai không biết thì tra Google). Mười mấy năm trước bà già giỏi luật đến mức tập đoàn nước ngoài mời làm, lương mấy ngàn đô. Má tôi từ chối, nói đi dạy luật cho công nhân vui hơn và cũng tích đức cho thằng con trai "trời thần" như tôi. Nhiều người khen ông già tôi nhưng không biết là ổng "sợ" vợ thôi rồi. Ahehe.

Có những người khoe hút xì gà 3 triệu 1 điếu, uống rượu vài chục triệu 1 chai, đeo đồng hồ vài trăm triệu 1 cái, đi siêu xe tiền tỉ, ở biệt phủ, chi đẹp với đàn em,... và gọi là "dân chơi". Tôi thấy buồn cười!

Chắc tại quan niệm "dân chơi" của mình quê mùa so với thiên hạ...



Không có văn bản thay thế tự động nào.

Chú thích: Nhìn khác nhau sẽ chơi khác nhau... (ảnh sưu tầm)


 Các tin khác
 
Yahoo Chat: Trợ lý
Yahoo Chat: Quan tri
Yahoo Chat: Trợ Lý
Skype Call: Hỗ trợ